Thứ Tư, 30 tháng 10, 2019

So sánh bếp từ và bếp hồng ngoại xem nên dùng loại nào

Bếp từ và bếp hồng ngoại đều sở hữu những tính năng nổi bật đáp ứng nhu cầu đun nấu nhanh, nên mua bếp từ hay bếp hồng ngoại là một nỗi băn khoăn lớn đối với rất nhiều người tiêu dùng hiện nay. Tuy nhiên, chỉ khi đặt lên bàn cân so sánh chi tiết bếp điện từ và bếp hồng ngoại, sẽ dễ dàng đánh giá được những ưu nhược điểm riêng của từng loại bếp để từ đó cân nhắc tính năng, đặc điểm sao cho phù hợp nhất.

Giống và khác nhau giữa bếp từ và bếp hồng ngoại

Giống nhau:

- Mẫu mã đa dạng phong phú, có loại bếp đơn, bếp đôi, bếp 3, 4, 5.

- Đều phải dùng điện để đun nấu.


Hình ảnh có liên quan


- Thời gian đun nhanh hơn hẳn so với bếp gas.

- Bếp có nhiều chế độ nấu khác nhau và điều chỉnh dễ dàng bằng nút bấm.

- Bếp có nhiều tính năng cảnh báo giúp đảm bảo an toàn khi sử dụng.

- Được thiết kế với mặt kinh chịu nhiệt cao cấp tạo cảm giác sang trọng mà lại dễ dàng vệ sinh.

- Công suất của bếp khá cao từ 1800W trở lên.

Khác nhau:

- Nguyên lý sinh nhiệt của bếp từ là dùng từ trường còn nguyên lý sinh nhiệt của bếp hồng ngoại là dùng mâm nhiệt tương tự như bếp điện dùng dây mayso thông thường.

- Bếp từ không phải nồi nào cũng đun được mà khá kén nồi trong khi bếp hồng ngoại đun được mọi loại nồi.


- Bếp từ không dùng để nướng được trong khi bếp hồng ngoại có thể nướng được ngay trên mặt bếp.

- Khi đun bề mặt bếp từ không bị nóng hoặc nóng ít và nhanh nguội sau khi đun xong. Bếp hồng ngoại khi đun mặt bếp rất nóng và sau khi đun xong sẽ mất thời gian khá lâu mới nguội được.

- Khi đun, bếp hồng ngoại tỏa nhiệt khá nhiều ra xung quanh trong khi bếp từ không tỏa nhiệt mà nhiệt tỏa ra là do nồi được làm nóng chứ bản thân bếp không tỏa nhiệt.

- Bếp từ có hiệu suất đun nấu cao hơn hẳn bếp hồng ngoại. Ước tính hiệu suất của bếp từ đạt khoảng 95% trong khi đó bếp hồng ngoại chỉ đạt khoảng 65 – 70%.

- Giá thành của bếp từ thường cao hơn bếp hồng ngoại khoảng 300 – 500 ngàn đồng.


Kết quả hình ảnh cho luxury kitchen


Nên mua bếp từ hay bếp hồng ngoại

Qua những điểm giống và khác nhau vừa nêu trên, có thể thấy rằng bếp từ và bếp hồng ngoại đều có ưu điểm và nhược điểm riêng. Tuy nhiên, chúng ta có thể thấy rằng, bếp từ là loại bếp cho hiệu suất đun nấu tốt hơn, tiết kiệm điệm hơn nhưng kén nồi. Còn bếp hồng ngoại có hiệu suất đun nấu kém hơn, không tiết kiệm điện bằng bếp từ nhưng lại không kén nồi mà có thể đun được mọi loại nồi khác nhau kể cả nướng thịt đều được. Chính vì vậy, nên mua bếp từ hay bếp hồng ngoại phải phụ thuộc vào nhu cầu của gia đình bạn khi chọn mua bếp:

- Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu thì bạn nên mua bếp hồng ngoại vì mua về có thể dùng được ngay với các loại nồi sẵn có trong nhà.

- Nếu bạn có điều kiện kinh tế tốt thì nên sử dụng bếp từ vì mua bếp từ bạn cần phải sắm thêm bộ xoong nồi cho bếp sẽ khá tốn kém chi phí ban đầu nhưng lại tiết kiệm sau này.

Nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ về hai loại bếp này và còn phân vân không biết nên mua bếp từ hay bếp hồng ngoại thì hãy liên hệ tới showroom Bếp Phương Đông - Hotline: 0975.742.889 - để được tư vấn tận tình và có nhiều cơ hội nhận các phần quà hấp dẫn khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét