Thứ Hai, 16 tháng 9, 2019

Bếp hồng ngoại hoạt động thế nào ?

Bếp hồng ngoại hoạt động thế nào ? Và sử dụng bếp hồng ngoại có bền và tiết kiệm điện năng không ? Đều à những câu hỏi mà chúng tôi nhận được rất nhiều từ phía khách hàng đã và đang có nhu cầu muốn mua và sử dụng dòng sản phẩm này. Bếp là sản phẩm có bước phát triển dần theo thời gian từ những chiếc bếp củi đơn gian đến bếp than tổ ong, bếp ga và đến ngày nay khi công nghệ ngày càng phát triển thì dòng bếp từ và bếp hồng ngoại ra đời để giúp cho công việc nấu nướng trở nên dễ dàng và bảo vệ tuyệt đối gia đình bạn. Hơn thế nữa các dòng bếp hiện đại ngày nay còn tạo cho không gian bếp trở nên sang trọng hơn và bếp không chỉ là khu vực để nấu nướng và tách biệt với phòng khách như xưa nữa mà không gian bếp dần trở nên thành nơi để tiếp đãi bạn bè và nơi gia đình luôn họp mặt trong bữa cơm ấm cúng mà không cần phải sử dụng một phòng riêng.

Nguyên lý hoạt động của bếp hồng ngoại


Hình ảnh có liên quan


Nguyên lý hoạt động của bếp hồng ngoại , theo nguyên lý bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại là loại có bước sóng ánh sáng lớn nhất. Dựa trên nguyên tắc này có bếp hồng ngoại sử dụng 2 loại bóng HALOGEN và Cuộn sợi cacbon xếp thành các mâm nhiệt. Dòng điện đi qua sẽ làm các sợi cacbon hoặc bóng halogen sáng và phát ra ánh sáng với mức độ cao, chủ yếu là bức xạ hồng ngoại. Bên trên mặt bếp sử dụng một mặt kính có khả năng hội tụ và tập trung năng lượng của ánh sáng hồng ngoại.

Bên ngoài bếp chính là những phần phụ và chủ yếu chúng ta nhìn thấy là mặt bếp: mặt bếp chính là màng lọc ánh sáng chỉ cho những tia hồng ngoại đi qua và phát nhiệt. Bởi mặt bếp được làm bằng kính thủy tinh hữu cơ hoặc làm bằng gốm ceramic, kết hợp với thấu kính hội tụ, và có những bảng điều kiển và màn hình hiển thị.Lượng nhiệt năng này được tập trung vào nồi nấu phía trên bếp, giúp lượng nhiệt năng sinh ra không bị mất đi, tập trung tối đa cho quá trình đun nấu, tăng tốc độ nấu và tiết kiệm điện năng

Nhiệt độ của bóng đèn có trong khoảng 250 độ C  đến 600 độ C,  cũng giống như mặt trời phát ra ánh sáng và nhiệt qua không gian. Điều này đủ để nấu chín được tất cả những loại thực phẩm khác nhau, với thời gian nấu nướng nhanh chóng và hiệu quả giúp bạn.

Chính vì bếp hoạt động theo cơ chế làm nóng truyền nhiệt từ mặt kính sang dụng cụ nấu bếp chính vì thế mà bếp có thể sử dụng được tất cả các loại nồi khác nhau. Và bạn có thể nướng trực tiếp trên bếp mà không cần thông qua bất cứ chiếc nồi nào.

Với cơ chế hoạt động bếp có thể sử dụng được tất cả các loại nồi

Do sử dụng mâm sợi cacbon hoặc bóng halogen để tạo các bức xạ hồng ngoại nên bạn có thể thấy khi nấu phía dưới nồi nấu sẽ thấy một vòng tròn phát ra ánh sáng màu đỏ – hồng.


Lưu ý khi sủ dụng bếp hồng ngoại:


Hình ảnh có liên quan


– Không được sơ tay vào vong tròn quy định được thiết kế trên mắt bếp khi đang nấu hoặc vừa nấu xong.

– Không nên rút điên ngay sau khi vừa tắt bếp, vì lúc này quạt tản nhiệt của bếp vẫn còn đang hoạt động nếu bạn rút ngay ra sẽ là độ bền của bếp giảm đi đáng kể.

– Với bếp điện hồng ngoại hay bấp cứ loại bếp điện nào khác thì mặt bếp là rất quan trọng vì thế bạn nên thường xuyên vệ sinh lau chùi tuyệt đối không được để lâu tạo ra những mảng bám hạn chế quá trình truyền nhiệt của bếp.

– Không được đánh mặt bếp bằng những vật bằng kim loại như cọ sắt có thể làm xước mặt kính, điều này sẽ làm đứt gãy cấu trúc bên trong kính vì thế rất dễ bị nứt vỡ khi sử dụng.

– Đặt bếp cách tường với khoảng cách là 15cm – 20cm và tuyệt đối không nên để những vật dụng xung quanh bếp nhất là trước lỗ thoát khí của bếp khồng ngoại.

Với những ưu điểm trên việc bạn sử dụng bếp hồng ngoại là một lựa chọn phù hợp với gia đình, nhu cầu sử dụng của bạn.Bếp hồng ngoại giúp bạn tiết kiệm tiền và thời gian một cách tối đa. Sử dụng  bếp hồng ngoại cũng là một biện pháp an toàn, bảo vệ môi trường, không tạo ra khí CO, CO2

Mọi chi tiết xin hãy liên hệ tới showroom BẾP PHƯƠNG ĐÔNG - 185 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội - Hotline: 0961.534.186 - để được tư vấn tận tình nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét