Thứ Ba, 12 tháng 11, 2019

Lo ngại dùng bếp từ thì có hại cho sức khỏe?

Sử dụng bếp điện từ đang là sự lựa chọn số một của các gia đình. Nhằm để thay cho bếp gas vốn có nhiều nguy cơ tiềm ẩn. Tuy nhiên, vẫn có nhiều ý kiến lo ngại dùng bếp từ thì có hại cho sức khỏe. Liệu lo ngại trên có đúng hay không?

Bếp từ hoạt động dựa trên nguyên lý làm nóng bằng cảm ứng của sóng điện từ. Do vậy, khi đun nấu bếp không tỏa khói, không tạo khí CO2, không nóng, hạn chế cháy nổ. Bề mặt bếp từ cao cấp thường được làm bằng dòng kính chịu lực chịu nhiệt nên dễ lau chùi, kể cả khi đang nấu. Các so sánh thí nghiệm gần đây cho thấy, hiệu suất đun nấu nóng và tiết kiệm nhiên liệu của bếp từ cao hơn các loại bếp khác.

Từ tính của bếp không gây hại cho người dùng


Hình ảnh có liên quan


Cho đến ngày nay vẫn chưa có một tài liệu chính thống nào nói về các hiệu ứng cảm ứng điện từ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của con người. Theo thông tin từ chuyên trang tổng hợp các thông tin về bếp từ uy tín tại Mỹ thì bếp từ phát ra bức xạ tần số cực thấp, tương tự như tần số của lò nướng, lò vi sóng. Dạng bức xạ này hầu như chẳng là gì nếu khoảng cách từ nó với nguồn phát xạ vài cm.

Trên thực tế thì sóng điện từ hoàn toàn không gây hại sức khỏe người dùng, vì tần số hoạt động của bep tu rất thấp chỉ từ 20Khz đến 23Khz ( khác hoàn toàn với sóng viba của lò vi sóng - 2,4Ghz ). Do vậy, các bức xạ sóng từ có cường độ rất thấp xem như không có trên bề mặt bếp, hoàn toàn không có ảnh hưởng gì đến sức khỏe con người. Thật vậy, so với các loại bếp khác, bếp từ an toàn, tốt cho sức khỏe vì không tỏa nhiệt ra môi trường xung quanh, không gây cháy nổ, chạm mạch, giật điện, không đốt oxy, không thải khí độc CO2 và CO ra không gian bếp.

Nhiều gia đình đang có xu hướng chuyển từ bếp gas sang dùng bếp từ vì tiết kiệm, không sợ rò rỉ khí gas hay nổ bình gas dẫn tới những hậu quả nặng nề. Tuy nhiên, nhiều người vẫn e ngại về việc sóng của bếp từ ảnh hưởng đến sức khỏe, và sử dụng bếp từ có thực sự an toàn so với bếp điện, bếp gas. Trên thực tế bếp từ và bếp điện từ thực sự an toàn và hoàn toàn không dẫn đến các nguy cơ cháy nổ gas gây nhiều thiệt hại và nguy hiểm đến tính mạng.


Trên thị trường, bếp từ đang được coi là loại bếp tiết kiệm năng lượng nhất. Nguyên lý chính của bếp từ là dùng dòng Fucô để làm nóng trực tiếp từ nồi nấu, hiệu suất truyền nhiệt rất cao, không tỏa nhiệt ra xung quanh nhiều như bếp điện nên ít tổn thất nhiệt.

Cách chọn mua bếp từ - bếp điện từ

Với những chia sẻ về tính năng và ưu nhược điểm dưới đây, hy vọng người dùng có thể tự lựa chọn cho mình loại bếp phù hợp với gia đình mình.


Hình ảnh có liên quan


-Về thẩm mỹ: Hiện nay, cả bếp từ và bếp điện từ đều có rất nhiểu kiểu dáng, thiết kế: hình chữ nhật, hình vuông, hình vòng cung,…; các vùng nấu được đặt theo chiều ngang, chiều dọc, so le,…

- Về tính năng: Cả bếp từ và bếp điện từ đều có những tính năng thông minh, giúp người nội trợ tiết kiệm thời gian đáng kể cho việc nấu nướng. Đó là chế độ nấu nhanh, chế độ khóa an toàn, hẹn giờ tắt cho từng vùng nấu…

- Về công suất: Chiếc bếp từ với cơ chế truyền nhiệt trực tiếp có công suất cao hơn so với bếp điện. Để đun 1 lít nước với bếp từ thì mất 2 phút, còn bếp điện từ thì có thể lên đến 7-10 phút.

- Về độ an toàn: Khi hoạt động, cả bếp điện và bếp từ đều dùng công suất lớn. Do vậy, nên sử dụng Aptomat khi gia đình dùng bếp điện từ hoặc bếp điện từ để tránh gây chập điện hay cháy nổ, nguy hiểm cho gia đình bạn.

Về phần địa chỉ mua hàng, người dùng nên tham khảo và tìm thông tin về các đại lý chính hãng phân phối sản phẩm của các hãng. Đến với Showroom Bếp Phương Đông - Hotline: 0975.742.889 - quý khách không chỉ được tư vấn đầy đủ phù hợp với yêu cầu mua hàng mà còn được hưởng rất nhiều những chương trình khuyến mãi chào đón năm mới với nhiều quà tặng hấp dẫn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét