Thứ Tư, 9 tháng 12, 2020

Không biết nồi nhôm có dùng được cho bếp từ không

Nhiều các chị em nội trợ phân vân rằng bếp điện từ có dùng được nồi nhôm không ? Bởi đa phần các gia đình trước đây đều sử dụng bếp gas, do vậy các nồi nấu thường làm từ chất liệu từ nhôm. Do thị trường thay đổi nhất là bếp gas không còn an toàn và tiện dụng nữa thay vào đó các dòng bếp điện từ. Chính vì điều này mà rất nhiều chị em lo lắng không biết nồi nhôm có dùng được cho bếp từ không. Bài viết dưới đây sẽ giúp khách hàng giải đáp.


Luxury Custom Kitchen Chelsea | Cesar NYC Kitchens | High-End Design


Bếp từ có dùng được nồi nhôm không?

Bếp từ không dùng được nồi nhôm thông thường. Nhưng, vẫn có cách nấu nồi nhôm trên bếp từ ấy. Bởi có những loại nồi nhôm đáy từ chuyên sử dụng để nấu bếp điện từ.

Bếp từ kén nồi có tiếng, nên chẳng lạ gì nếu bạn hỏi tôi nồi nhôm có nấu được bếp từ không? Nồi bếp từ có thể nấu trên bếp ga, bếp điện, bếp hồng ngoại nhưng ngược lại thì nồi từ mới nấu được trên bếp từ.

Người dùng có thể lựa chọn các loại nồi nấu từ chất lượng: nồi nấu Kocher, nồi nấu Elo, nồi nấu Elimich,... 

Lý do người dùng luôn thắc mắc nồi nhôm có đun được bếp từ không, bởi thói quen từ xưa nay của người dùng vẫn luôn dùng chất liệu này để nấu ăn. Đặc biệt, nồi nhôm nấu ăn khá an toàn. Tổ chức Y tế Thế giới ước tính rằng người trưởng thành có thể tiêu thụ hơn 50 miligam nhôm mỗi ngày mà không gây hại.

Nồi nhôm có các đặc điểm như:

- Thiết kế nồi mỏng, nhẹ vì thế nấu ăn khá nhanh, tiết kiệm nhiên liệu

- Nồi nhôm rất bền, với các loại nhôm đúc, bạn có thể dùng vài chục năm vẫn chưa cần thay chiếc nồi mới

- Nồi nhôm có độ sáng nhất định, dễ dàng cọ rửa và bền màu theo thời gian

>>> Xem thêm: Sửa lỗi bếp từ E như nào?

- Nồi nhôm chất lượng cao rất ít khi bị biến dạng, cong vênh ngay cả khi nấu ở nhiệt độ cao

- Hiện nay, nồi nhôm thường được xử lý bề mặt bằng công nghệ cao, được phủ lớp chống dính hoặc Anodized có khả năng chống trầy xước, chống oxy hóa.

- Vật liệu bằng nhôm dễ dàng tái chế

- Giá thành nồi nhôm khá rẻ

Bởi thế, khi thay đổi một chiếc bếp gas sang bếp từ, người dùng không khỏi tiếc bộ nồi nhôm của mình nếu không được sử dụng nữa. Mặc dù vẫn khuyên khách hàng mua bộ nồi đun bếp từ phù hợp, nhưng để khách hàng không tiếc nuối. Chúng tôi xin mách nhỏ vài mẹo sau đây để khách hàng hài lòng. Nồi nhôm có dùng được cho bếp từ khi bạn áp dụng cách sau.


Pin on Dream kitchens


Kinh nghiệm mua nồi nhôm dùng trên bếp từ

Giờ bạn đã có đáp án nồi nhôm có nấu được bếp từ không rồi. Việc cần làm ngay bây giờ là phải lựa chọn nồi sao cho chuẩn. Bởi vật liệu nhôm có thể nhập vào thực phẩm mà chúng ta nấu ăn hoặc lưu trữ thức ăn. Tuy người dùng có thể tiêu thụ hơn 50 miligam nhôm mỗi ngày mà không gây hại nhưng nếu vượt quá ngưỡng cho phép thì nó thật sự đáng sợ.

Các điều nguy hại khi nấu nồi nhôm:

- Vật liệu nhôm có tính phản ứng cao với các thực phẩm có tính axit như cà chua, giấm và cam quýt hấp thụ nhiều nhôm nhất. Nấu những thực phẩm này bằng nhôm có thể làm thay đổi hương vị món ăn và biến dạng nồi của bạn. Khiến nồi có những vết rỗ sâu.

- Trong quá trình nấu, nhôm dễ dàng hòa tan. Với các thực phầm càng nấu thời gian dài, lượng nhôm hòa tan càng nhiều

- Một số tác dụng phụ của việc ăn thực phẩm nấu bằng nhôm là tăng axit, loét dạ dày, khó tiêu, đầy hơi, các vấn đề về da như nám, chàm, gàu và viêm mãn tính ở ruột, có thể được chẩn đoán hoặc chẩn đoán nhầm là viêm loét đại tràng, bệnh Crohn hoặc là chẩn đoán sai. Nhôm làm giảm sự phát triển của xương và dễ bị loãng xương.

Quý khách nếu có nhu cầu mua sản phẩm bếp từ nhập khẩu thì hãy liên hệ ngay tới showroom Bếp Nam Anh để được tư vấn tận tình và có nhiều cơ hội nhận các phần quà hấp dẫn khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét