Thứ Hai, 16 tháng 12, 2019

Cách sử dụng máy hút mùi hiệu quả mà bạn nên biết

Máy hút mùi từ lâu đã trở thành vật dụng không thể thiếu trong phòng bếp mỗi gia đình. Để máy hoạt động hiệu quả và có tuổi thọ cao thì cũng giống như nhiều thiết bị điện tử khác, bạn cần phải biết cách sử dụng và bảo quản khoa học. Là chuyên gia hàng đầu trong tư vấn và lắp đặt máy hút mùi nhà bếp, Bếp Phương Đông mang tới bài chia sẻ “Cách sử dụng máy hút mùi hiệu quả” . Hy vọng sau bài tư vấn này, người tiêu dùng sẽ có thêm kinh nghiệm để giữ chiếc máy hút khói nhà bếp luôn hút khỏe và có độ bền cao.

1. Để máy hút mùi sử dụng hiểu quả trước hết ta phải lắp đặt nó đúng cách. Cùng tìm hiểu cách lắp đặt máy hút mùi của tùng dòng nhé:

Đo và đánh dấu chính xác lỗ vít trên tường. Dùng máy khoan bê tông khoan tường theo kích thước. Luôn đảm bảo mặt dưới của máy phải cách mặt bếp tối thiểu là 70cm.


Kết quả hình ảnh cho luxury kitchen


Bắt chặt máy vào tường. Lắp đường ống thoát khí đoạn cuối cùng ra nhà ngoài phải lắp cút nối. Đảm bảo đường ống thoát khí đúng như thiết kế của máy, không thu nhỏ ống sai thiêt kế vì làm như vậy nguồn khí sẽ không thoát ra được dẫn đến tình trạng nén khi sẽ tạo ra tiếng ồn.

Đấu dây điện vào bảng điện. Chọn chế độ hút xả hoặc hút khử nằm trong công tắc máy. Hút xả là công thức hút khí lọc khí ra ngoài. Bắt đầu sử dụng.

2. Vệ sinh máy hút mùi thường xuyên

Việc lau chùi thân máy phải được thực hiện thường xuyên với khăn mềm và chất tẩy rửa để máy luôn mới và sạch sẽ. Điều này không những tăng tính thẩm mỹ cho căn bếp nhà bạn mà còn tránh để các vết bám, bụi bẩn lâu ngày tích tụ dẫn đến rất khó vệ sinh. Lưu ý chỉ cần sử dụng các chất tẩy rửa thông thường, không quá mạnh hoặc có tính ăn mòn.

Phần lưới lọc/ tấm lọc là một trong những bộ phận cần được chú ý nhất. Muốn máy hoạt động ổn định và hiệu quả thì khâu vệ sinh lưới lọc là không thể bỏ qua vì đây là nơi giữ lại bụi bẩn, dầu mỡ trong suốt quá trình hút mùi. Thậm chí, người dùng phải thường xuyên làm sạch bộ phận này. Tần suất vệ sinh có thể từ 1 tháng/ lần đến 2 tháng/ lần tùy theo mức độ bám bẩn của nó. 

Đối với những gia đình mới mua máy hút mùi bếp giá rẻ, sau khoảng 1 đến 2 tuần cần tháo tấm lưới lọc ra làm sạch. Việc làm sạch tấm lưới này rất dễ dàng, chỉ cần ngâm nước có pha dung dịch làm sạch (xà bông, nước rửa chén,…) rồi dùng khăn hoặc bàn chải mềm làm sạch lưới, sau đó lau khô và lắp lại máy.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn lắp đặt máy hút mùi đúng cách

3. Máy hút mùi cần một nguồn điện ổn định

Do đó, người dùng cần tránh các nguồn điện chập chờn vì có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ cũng như khả năng hoạt động của máy hút mùi.


Hình ảnh có liên quan


Máy hút mùi bếp hỗ trợ nhiều tốc độ tùy thuộc vào từng loại thức ăn hoặc nhu cầu khử – hút mùi của người dùng. Không nên sử dụng tốc độ cao nhất một cách quá thường xuyên vì có thể làm cho máy bị quá tải, nhanh hỏng và hiệu quả hút mùi cũng bị ảnh hưởng. Nên chọn tốc độ phù hợp là đảm bảo nhất.

Bên trong thân máy là bộ phận quan trọng. Vì vậy, tuyệt đối không để các vật cứng lọt vào trong máy, mặt khác phải thưởng xuyên kiểm tra bên trong xem có vật cứng nào trong đó không hoặc xem cánh quạt có bị nứt, gãy không. Những điều này có thể là nguyên nhân gây ra các tiếng kêu, tiếng ồn lớn khi máy hoạt động

4. Tắt máy hút mùi khi bếp ngừng nấu được 5-10 phút

Máy hút mùi và bếp khởi động cùng lúc nhưng máy hút mùi phải tắt sau khi nấu nướng xong từ 5 – 15 phút. Làm như vậy để đảm bảo mùi thức ăn, mùi khói, khí độc bị loại bỏ triệt để, trả lại cho bạn một căn bếp an toàn.

Hãy tìm ngay đến Showroom Bếp Phương Đông - Hotline: 0975.742.889 - một địa chỉ luôn đảm bảo về chất lượng, giá cả và dịch vụ hẫu đãi tốt nhất, luôn có những chương trình khuyến mại siêu lớn. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét