Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2019

Kinh nghiệm chọn mua máy rửa bát gia đình tốt mà bền nhất

Ngày nay, cuộc sống hiện đại, kéo theo đó là những thiết bị thông minh ngày một được sản sinh ra để thay thế cho các công việc của con người. Công việc nội trợ cũng vậy, đi cùng với những chiếc bếp từ, lò nướng thông minh thì chiếc máy rửa bát cũng là vật dụng rất quan trọng hữu ích ngày càng không thể thiếu trong mỗi căn bếp gia đình Việt. Tuy nhiên máy rửa bát vấn còn khá mới mẻ với người dân Việt Nam, chình vì vậy việc tìm hiểu kỹ càng về cách thức hoạt động của máy rửa bát, những loại nào tốt, nên mua loại nào là 1 điều cần thiết trước khi chọn mua . Ở bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp quý khách hàng giải đáp những thắc mắc thường gặp khi mua máy rửa bát đĩa.


Hình ảnh có liên quan



Yếu tố này không thể bỏ qua được! Bạn không thể đem về nhà 1 sản phẩm có kích thước quá lớn so với không gian phòng bếp gia đình.

Không giống với những thiết bị có kích thước nhỏ dễ cất gọn, máy rửa bát cần phải đo đạc kĩ càng nhất là các sản phẩm có thiết kế lắp đặt cố định. Bạn cần phải tìm 1 vị trí để có thể lắp được hệ thống đường nước thuận tiện trong quá trình sử dụng đồng thồi phải đảm bảo về yếu tố thẩm mĩ.

Hầu hết các máy rửa bát hiện nay thường có kích thước dao động trong khoảng 45 - 60cm, bằng 1 chiếc tủ lạnh 100L. Bạn nên chọn 1 vị trí có thể vận chuyển chén bát dễ dàng. Thế nên hãy đo đạc cẩn thận trước khi chọn máy rửa bát nhé!

Xem xét phần vòi phun khi chọn máy rửa bát

Bộ phận này rất quan trọng quyết định rất lớn đến hiệu quả của quá trình rửa chén bát. Thiết kế đầu phu và lực phun đóng vai trò chính trong việc bát đĩa sạch như thế nào, thời gian rửa bát có nhanh hay không. Do đó, khi chọn máy rửa bát bạn cần để ý:

+ Đầu phun: Càng nhiều lỗ cấp nước với đường kính nhỏ trên cả hai trục ngang và dọc của đầu phun thì càng dễ sạch chén đĩa.

+ Lực phun: Lực phun mạnh sẽ làm sạch triệt để mọi ngóc ngách, bát đĩa có kiểu dáng lạ hoặc bẩn nhiều vẫn có thể làm sạch nhanh chóng.

Chọn máy rửa bát theo tính năng sử dụng

Ngoài tính năng rửa bát sạch, các sản phẩm máy rửa bát gia đình hiện nay còn được tích hợp thêm nhiều tính năng khác. Ví dụ:

- Tính năng sấy và sử dụng nước nóng: Chắc chắn rửa bát bằng nước nóng sẽ sạch và an toàn hơn nước thường rất nhiều. Nhiều máy có nhiệt độ rửa là 70 độ C và nhiệt độ nước tráng ở 75 độ C. Ngoài ra tính năng sấy sẽ giúp bát, đĩa ... khô ráo hơn, vệ sinh tốt hơn, ngăn chặn các vi khuẩn xuất hiện.

- Chức năng không cần xả sơ qua: Những loại máy rửa bát giá rẻ thường phải làm sạch sơ vụn và thức ăn bám trên bát đĩa trước khi cho vào máy. Việc làm này cũng ngốn khá nhiều thời gian đấy. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều mẫu máy rửa bát hiện đại tích hợp thêm tính năng loại bỏ thức ăn thừa trên chén, bát tự động rất tiện lợi và tiệt kiệm thời gian.

- Tiết kiệm điện năng: Chi phí tiền điện phát sinh hàng tháng cũng chính là một trong những vấn đề khiến người tiêu dùng băn khoăn chọn mua máy rửa chén. Nhưng các bạn yên tâm, trên thị trường có rất nhiều loại máy tốt tiêu hao điện năng rất ít. Các bạn hãy chọn những máy có công suất vừa phải, phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình thôi! Như thế vừa tiết kiệm điện lại tiết kiệm nước, tránh tình trạng hao phí không cần thiết!


máy rửa bát gia đình


Cách sử dụng máy rửa bát hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát có giá thành tương đối cao so với thu nhập của nhiều gia đình Việt hiện nay. Bởi vậy, nếu đã quyết tâm đầu tư sắm 1 chiếc về thì bạn cần phải note lại những điều dưới đây để sử dụng máy hiệu quả nhất:

- Vệ sinh các bộ phận bên trong máy mỗi năm 1 lần

- Sử dụng nước trợ xả để tăng hiệu quả sấy khô

- Nên để máy nghỉ ngơi khoảng 10 phút sau khi thực hiện xong 1 chu trình

- Bạn nên bỏ thức ăn thừa trên bát đĩa trước khi cho vào máy . Các vụn thức ăn có thể khiến bộ lọc của máy bị tắc nghẽn.

- Để máy hoạt động hiệu quả nhất, bạn cũng nên sắp xép chén đĩa đúng cách.


máy rửa bát gia đình


- Chắc chắn rằng các cánh tay phun nước có thể quay bình thường và không có bất cứ vật cản nào.

- Bộ lọc là nơi tập trung các chất bẩn cứng đầu, dễ gây mùi hôi và tạo ổ vi khuẩn. Vì vậy việc vệ sinh bộ lọc và các chi tiết bên trong thùng máy nên làm thướng xuyên để đảm bảo vệ sinh và bảo vệ sức khỏe.

Mọi chi tiết thắc mắc hay cần tư vấn thêm xin liên hệ :

Công Ty TNHH Nội Thất Phương Đông

Địa chỉ : 185 Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - Hà Nội

ĐT: 094.734.8008 - 0961.534.186

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét