Thứ Ba, 12 tháng 5, 2020

Sử dụng phòng xông hơi massage như thế nào

phòng xông hơi massage là sản phẩm được yêu thích và ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, sử dụng phòng xông hơi massage như thế nào là đúng và an toàn thì không phải ai cũng biết. Vì vậy, hiểu được tâm lý khách hàng, bài viết dưới đây Bếp Phương Đông sẽ tổng hợp một số chú ý giúp bạn sử dụng phòng xông hơi an toàn hơn.

Những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe khi sử dụng phòng xông hơi sai cách

Phương pháp xông hơi giúp mang lại nhiều lợi ích tích cực cho sức khỏe người dùng. Tuy nhiên, với những trường hợp sử dụng phòng xông hơi sai cách hay sai thời điểm thì hoàn toàn ngược lại. Khi đó, phòng xông hơi sẽ không giúp ích mà còn gây nhiều tác hại đến sức khỏe người dùng.

1. Khiến cơ thể mệt mỏi do mất nước


Best Steam Showers of May 2020 | Fulfilled Interest


Khi sử dụng phòng xông hơi quá lâu thì lượng nước trong cơ thể bạn sẽ bị hao hụt do quá trình thoát mồ hôi. Lượng nước này thoát ra bên ngoài cơ thể sẽ dẫn đến tình trạng sụt cân tạm thời và mệt mỏi cho cơ thể. Biện pháp khắc phục cho tình trạng này là bạn không nên ngồi quá lâu trong phòng xông hơi. Sau khi thực hiện xong quá trình xông hơi, bạn cần để cơ thể thư giãn và uống một ít nước bù đắp lại cho lượng nước bị tiêu hao của cơ thể.

2. Hiện tượng tăng nhịp tim

Nhiệt độ trong phòng xông hơi không chỉ giúp lưu thông nhanh quá trình trao đổi máu ở các cơ quan trong cơ thể. Mà còn làm cho nhịp tim tăng nhanh khiến bạn cảm thấy khó chịu dẫn đến tình trạng kiệt sức, mất nước,... Biện pháp khắc phục đơn giản nhất chính là xông hơi trong môi trường vừa với sức chịu đựng của cơ thể. Khi kết thúc quá trình xông hơi thì bạn chỉ cần nghỉ ngơi và thư giản giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng.

3. Hiện tượng khô gia

Bạn chỉ nên dùng phòng xông hơi từ 1 đến 2 lần trong một tuần là hợp lý nhất và có thể đạt được hiệu quả tốt nhất mà xông hơi mang lại cho sức khỏe. Khi sử dụng phòng xông hơi khô quá nhiều lần sẽ khiến da bạn khô ráp và xuất hiện nhiều hơn những nếp nhăn.


4. Gây vô sinh ở Nam

Việc sử dụng phòng xông hơi quá nhiều lần và trong khoảng thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng lớn đến vấn đề sinh lý ở nam giới. Trong giai đoạn muốn có con, nam giới cần hạn chế dùng phòng xông hơi dù là xông hơi khô hay xông hơi ướt.


Best Steam Showers – Reviews & What To Consider Before Buying


Những điều đáng lưu ý khi sử dụng phòng xông hơi

- Sau khi xông hơi, tuyệt đối không được tắm lại ngay với nước lạnh hay nước ấm. Vì như thế sẽ dễ gây ra cảm cúm. Cần vệ sinh cơ thể trước khi vào xông hơi và chỉ nên tắm khoảng 6 giờ sau khi xông hơi.

- Không nên xông hơi khi bụng đang no hoặc đang đói.

- Không nên xông hơi khi cơ thể đang trong trạng thái mệt mõi hay đang sốt cao vì sẽ ảnh hưởng xấu đến hệ tim mạch.

- Chỉ nên xông hơi từ 1 đến 2 lần trong một tuần hoặc cách 3 ngày xông hơi 1 lần là tốt nhất.

- Đừng lạm dụng quá nhiều về việc dùng xông hơi để giảm cân. Vì như thế sẽ gây hại nhiều cho sức khoẻ.

- Sau khi xông hơi thì tốt nhất bạn nên uống một cốc trà gừng hay một chén súp hoặc cháo để giúp hồi phục năng lượng cho cơ thể.

Đến ngay với showroom Bếp Phương Đông - Hotline: 0975.742.889 - để được tư vấn tận tình và có nhiều cơ hội nhận các phần quà hấp dẫn khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét