Thứ Bảy, 29 tháng 2, 2020

Liệu máy rửa bát rửa có sạch hơn rửa bằng tay không?

Một căn bếp sang trọng và hiện đại không thể thiếu một chiếc máy rửa bát, nhưng liệu máy rửa bát có giúp ích được nhiều cho công việc nội trợ hàng ngày của bạn? Liệu máy rửa bát rửa có sạch hơn rửa bằng tay không? Câu hỏi được đặt của hầu hết khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm này.

Máy rửa bát Bosch hoạt động ra sao

Máy rửa bát Bosch rửa có sạch không, có thực sự loại bỏ các vết bẩn trên bát đĩa hiệu quả như rửa bằng tay. Để xác định rõ hơn việc này, trước tiên cần tìm hiểu về quy trình hoạt động của máy. 

Cấu tạo máy rửa bát Bosch có 2 ngăn rửa (đối với máy 12 bộ). Dưới mỗi ngăn đựng bát đĩa đều có cánh quạt cùng các vòi phun. Cần xếp bát đĩa cần rửa vào trong khay rửa của máy trước tiên. Xếp theo đúng quy chuẩn để máy rửa bát thực hiện quy trình hoạt động. Máy hoạt động theo 2 quy trình liên tiếp nhau.


Kết quả hình ảnh cho luxury kitchen


Chu trình 1: Dùng chất tẩy rửa

- Máy tự động xả nước vào khoang rửa với áp lực lớn để làm trôi bớt thức ăn thừa.

- Tiếp đó, thanh nhiệt nước được làm nóng lên đến mức độ phù hợp. Điều này tùy vào chức năng, chế độ lựa chọn ban đầu. 

- Máy sẽ tự động mở hộp chất tẩy rửa lấy chất tẩy. 

- Nước đi qua thanh nhiệt nóng làm nước nóng lên. Sau đó là phun nước để rửa sạch dầu mỡ. Với hệ thống phun áp lực cao kết hợp với chất tẩy rửa để làm sạch bát đĩa. 

- Xả nước lần 1

Chu trình 2: Làm sạch sâu

- Máy phun thêm nước nóng lần 2 với áp lực cao hơn. Mục đích tráng sạch bát đĩa và xả nước bẩn.

- Sấy khô bát đĩa bằng luồng khí nóng. Diệt khuẩn thêm với chế độ sấy tăng cường. Giúp bát đĩa khô ráo và sạch sẽ.


Yếu tố chính nào giúp máy rửa bát Bosch rửa sạch được bát đĩa


Kết quả hình ảnh cho luxury kitchen


Sở dĩ máy rửa bát Bosch rửa sạch bát đĩa trả lời cho câu hỏi máy rửa bát Bosch rửa có sạch không, là vì có những yếu tố chính sau:

- Áp lực nước được phun ra từ các vòi phun cực lớn. Mạnh hơn rất nhiều so với nước chảy ở vòi nước trong bồn rửa khi rửa bát bằng tay. 

- Vòi nước phun mạnh tới mọi ngóc ngách của bát đĩa. Nhờ công nghệ phun nước và tạo dòng xoáy giúp trôi sạch sẽ mọi vết bẩn.

- Nhiệt độ của nước nước để rửa trong máy cao từ 40 – 75 độ C. Nhiệt này cao kết hợp với áp suất lớn, vừa sạch sẽ mọi vết bẩn vừa trôi sạch mọi vết dầu mỡ. Ở nhiệt độ cao, dầu mỡ dễ bị tan ra và trôi đi. Không chỉ vậy, nhiệt độ cao 75 độ C còn giúp tiệt trùng mọi vi khuẩn trong bát đĩa. Áp suất nước cao giúp loại bỏ sạch hết những hóa chất tẩy rửa.

- Hơn nữa còn có hóa chất tẩy rửa chuyên dụng dành riêng cho máy rửa bát. Có khả năng khử vôi làm mềm nước và hòa tan các tạp chất, loại bỏ vi khuẩn.

- Máy rửa bát Bosch có nhiều chương trình rửa. (Rửa nửa vận tải , rửa kinh tế, rửa nhanh, rửa đồ thủy tinh, sấy nhanh,…). Sẽ cài đặt sao cho phù hợp cho từng loại đồ dùng khác nhau. Chế động tự động rửa trên máy cũng tự điều chỉnh được chu trình rửa, chế độ rửa. Dựa trên việc phát hiện nước xả ra còn bẩn hay trong.

- Việc sấy tăng cường ở chu trình 2, giúp diệt khuẩn hoàn toàn sạch sẽ cho bát đĩa.

Như vậy so với việc rửa bát bằng tay sử dụng sức ma sát, chà rửa để làm sạch, thì máy rửa bát Bosch làm sạch hơn rất nhiều. Máy rửa bát Bosch giúp tiết kiệm thời gian, công sức, tiết kiệm lượng điện nước sử dụng. Quý khách muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm máy rửa bát thì hãy liên hệ tới showroom Bếp Phương Đông - Hotline: 0975.742.889 - để được tư vấn tận tình và có nhiều cơ hội nhận các phần quà hấp dẫn khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét